Sáng tạo – chìa khóa dẫn đến thành công của doanh nghiệp thời đại 4.0 - Tập đoàn PCorp

Sáng tạo – chìa khóa dẫn đến thành công của doanh nghiệp thời đại 4.0

Trong quản trị doanh nghiệp thì tính đột phá, sáng tạo được xem là điều quan trọng nhất. Các phát kiến giúp cho doanh nghiệp luôn tồn tại và phát triển.

Sáng tạo để thành công

“Trong quản trị doanh nghiệp thì tính đột phá, sáng tạo được xem là điều quan trọng nhất. Các phát kiến giúp cho doanh nghiệp luôn tồn tại và phát triển”.

Đó là ý kiến của ông Nguyễn Anh Hai – Tổng giám đốc Tập đoàn PCorp. Lý giải về điều này, ông Hai cho rằng, doanh nghiệp cũng như con người, tuân theo chu kỳ sinh lão bệnh tử. Các phát kiến mới sẽ giúp cho doanh nghiệp luôn duy trì ở trạng thái “sinh”.

Chia sẻ thêm về điều này, ông Hai cho biết, đây là “tư duy doanh nhân” mà ông học hỏi được từ Arielle Patrice Scott, nhà sáng lập kiêm CEO của GenJuice –mạng kết nối những người trẻ sáng tạo, các nhà khởi nghiệp và Larry Popelk, CEO của GameChanger – Công ty tư vấn chuyên về phát triển thương hiệu và những sáng kiến mới.

Cũng theo ông Hai, độ tuổi khởi nghiệp đang được “trẻ hóa” nhờ tác động từ xu hướng toàn câu hóa. Cơ hội phát triển kinh doanh cao hơn và nhiều động lực cho các bạn trẻ khởi nghiệp hơn. Nhưng, thực tế, số lượng doanh nghiệp có thể tồn tại qua 2 năm đầu phát triển không nhiều. Con số này tiếp tục rút thu hẹp khi doanh nghiệp sang tuổi thứ 5, rồi thứ 8. Một doanh nghiệp chỉ được tạm coi là phát triển bền vững nếu vẫn khẳng định chu kỳ “sinh” sau kỷ niệm ngày nhật lần thứ 10. Nguyên nhân vì sao ? Có rất nhiều lý do, nhưng đúc kết lại vẫn là thiếu sáng tạo mang tính đột phá trong quản trị doanh nghiệp.

Để có cơ hội nắm bắt những vấn đề mang tính đột phá, doanh nghiệp cần đến những người có tư duy của doanh nhân ở tất cả các cấp quản lý và nhân sự, để có thể phá vỡ các giới hạn và thúc đẩy hoạt động của doanh nghiệp. Chỉ có những nhà khởi nghiệp mới dám đưa ra những quyết định không dựa trên kinh nghiệm sẵn có mà chấp nhận sự đầu tư mạo hiểm để có thể cạnh tranh được với những công ty lớn. Tuy vậy, tạo ra các phát kiến để thúc đẩy sự phát triển doanh nghiệp luôn là điều mà các nhà quản trị mơ ước, nhưng lại rất khó nắm bắt. Theo ông Hai, cần phải có sự chuẩn bị sẵn sàng và đội ngũ nhân sự tốt. Không có phát kiến nào nảy sinh mà thiếu nền tảng tri thức và không có cơ hội tạo ra sự đột phá nào mà thiếu những kế hoạch chuẩn bị cần thiết.

Thay đổi cách nhìn về khó khăn

Sẽ rất khó để tạo đươc những đột phá trong quản trị nếu nhà quản trị giữ cái nhìn tiêu cực về những khó khăn. Bản thân kinh doanh là thách thức. Không có gì đánh bại sự sáng tạo của mình bằng tâm lý buông xuôi trước những gì được gọi là khó khăn.

Ông Hai chia sẻ: “Đừng bao giờ gọi những gì cản bước phát triển của mình là khó khăn mà hãy coi đó là thử thách. Nếu đã là thử thách thì phải cảm ơn nó vì khi vượt qua được, mình đã đặc biệt hơn người khác và chiếm được ưu thế cạnh tranh. Một trong những điều kiện để tôi có được những thành quả ngày hôm nay là đã đưa các thử thách về con số 0. Còn nếu ngay từ đầu mình đã xem nó là khó khăn, sẽ dễ dẫn đến tâm lý bất lực, tìm kiếm hướng đi mới khi những trở ngại đó quá lớn.

Nếu coi thử thách là may mắn thì mình sẽ tìm cách chinh phục. Như thế, khi đi tiên phong, mình sẽ đi một mình, sẽ dễ dàng hơn là đi cùng, đi theo một đoàn dài. Khi thành lập và phát triển Tập đoàn PCorp, tôi cũng là người đầu tiên. Qua thời gian, tôi may mắn tìm được những người đồng hành cùng chung chí hướng. Để có được tên tuổi Tập đoàn PCorp lớn mạnh như hiện nay, sáng tạo chính là một trong những yếu tố tiên quyết”.

PCorp – tập đoàn đa ngành năng động và sáng tạo

Gọi PCorp là một tập đoàn trẻ vừa đúng, vừa chưa đúng. Với bản lĩnh và tiềm lực vốn có, cùng đội ngũ ban lãnh đạo dày dặn kinh nghiệm, Tập đoàn PCorp đã có nhiều năm kinh doanh và hoạt động hiệu quả tại thị trường Việt Nam. Còn gọi PCorp là một tập đoàn trẻ, bởi tuổi đời nhân sự trung bình từ 22 – 27 tuổi, trong đó có cả những bạn sinh viên vừa mới ra trường.

Đội ngũ nhân sự PCorp trẻ trung, năng động và sáng tạo

“Một thực tế tuyển dụng hiện nay, đó là nhiều doanh nghiệp thường đòi hỏi ứng viên phải có kinh nghiệm làm việc từ 1 – 2 năm trở lên, điều mà phần đông các bạn sinh viên chắc chắn không thể đáp ứng. Còn tại PCorp, chúng tôi luôn sẵn sàng tạo cơ hội cho tất cả các bạn trẻ có niềm đam mê cống hiến, năng động và sáng tạo. Chúng tôi tin rằng khi niềm tin trao đi và được trân trọng, giá trị nhận lại sẽ được nhân lên gấp bội, giúp tạo ra những giá trị thặng dư cho Tập đoàn và cho từng nhân sự” – ông Nguyễn Anh Hai – Tổng giám đốc Tập đoàn PCorp khẳng định.

Với sức trẻ cùng khả năng sáng tạo vô tận, nhiều năm qua, bộ máy nhân sự của PCorp đã luôn sát cánh cùng ban lãnh đạo Tập đoàn kiến tạo nên một hệ sinh thái đa ngành đẳng cấp.

Chia sẻ thêm về PCorp, ông Nguyễn Anh Hai cho biết: “Bên cạnh yếu tố sáng tạo, trong kim chỉ nam của Tập đoàn, hai yếu tố khác cũng được đặc biệt đề cao, đó là Nhân văn và Tốc độ. Tất cả các lĩnh vực mà PCorp hiện đang đầu tư đều nhằm phục vụ trọn vẹn các nhu cầu cơ bản của khách hàng từ làm đẹp, sức khỏe, du lịch, nghỉ dưỡng, lưu trú cao cấp, sản phẩm gia dụng cao cấp, an toàn, nhập khẩu từ Mỹ…, mà trong đó, quá trình xây dựng được thực hiện một cách bài bản, chuyên nghiệp, đồng bộ và quy mô trong khoảng thời gian ngắn nhất”.

Cụ thể, ở lĩnh vực bất động sản, chỉ mất chưa đầy 5 năm, thương hiệu P.Land tự hào khi là nhà đồng hành, mang tới cho hàng nghìn khách hàng những lựa chọn về sản phẩm bất động sản sinh lời cao.

Với tầm nhìn chiến lược về tiềm năng phát triển du lịch, nghỉ dưỡng và lưu trú cao cấp, Tập đoàn PCorp cũng đã cho ra mắt thương hiệu Paday, với 3 dòng sản phẩm nổi trội gồm: Paday Timeshare – Sở hữu kỳ nghỉ, Paday Villa – cung ứng, quản lý và vận hành villa, biệt thự tại các quần thể du lịch nghỉ dưỡng 5 sao tại Việt Nam, Paday Living – định vị, kết nối, quản lý vận hành hệ thống homestay tại các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Về làm đẹp, thương hiệu Pacos của Tập đoàn PCorp là đơn vị chuyên cung cấp những sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh và chăm sóc sắc đẹp, nổi bật với dòng sản phẩm collagen tươi, tinh chất vàng nhập khẩu trực tiếp từ Ba Lan.

Ở lĩnh vực Sản phẩm gia dụng cao cấp, an toàn, công ty TNHH Mian, trực thuộc Tập đoàn PCorp cũng đã được thành lập, sở hữu hệ thống cửa hàng đại lý ủy quyền của thương hiệu Tupperware đến từ Mỹ. Hiện, Mian đang sở hữu 5 cửa hàng tại khu vực phía Bắc, dự kiến tới đầu năm 2020 sẽ mở rộng con số này lên gấp 5 lần.

Đặc biệt, với tôn chỉ yếu tố con người là trọng tâm trong mọi hoạt động của mình, PCorp cũng rất chú trọng tới công tác nhân đạo, từ thiện. Năm 2017, quỹ từ thiện “Trái tim Lạc Hồng” được thành lập. Từ đó đến nay, hàng năm, Tập đoàn PCorp đều trích 10% doanh thu để đóng góp vào quỹ, với mong muốn giúp đỡ, sẻ chia được tới nhiều hơn nữa những mảnh đời khó khăn trên cả nước.

Tags: