Những món quà đêm 27 Tết cho người vô gia cư - Tập đoàn PCorp

Những món quà đêm 27 Tết cho người vô gia cư

Ngày 8/2, Quỹ Trái Tim Lạc Hồng của Tập đoàn PCorp đã tổ chức hoạt động thiện nguyện vô cùng ý nghĩa ngay tại thủ đô, đó là tặng quà cho người vô gia cư.

Từ 9h tối tại văn phòng số 41 Hai Bà Trưng, các tình nguyện viên của Quỹ miệt mài chuẩn bị các phần quà, gói kĩ càng trong các túi đỏ.

Công tác chuẩn bị quà tặng cho người vô gia cư tại văn phòng công ty

Hành trình bắt đầu từ 23h30, là khi màn đêm và cái lạnh cuối đông bao trùm khắp các con phố Hà Nội. Trong khi nhiều người vẫn đang cùng gia đình chuẩn bị đón Tết trong ngôi nhà ấm cúng thì ở đâu đó tại các góc phố, con đường, ngõ nhỏ mà chúng tôi tìm đến lại là chỗ ở của rất nhiều người. Có người đang cuộn mình trong những lớp chăn chồng chéo, có người đang tự ôm mình co ro. Cơn lạnh và cơn mưa đêm của thủ đô khiến chúng tôi không khỏi xúc động khi chứng kiến những mảnh đời bất hạnh ấy. Trong đó còn có cả những cụ già đã bước sang tuổi 60, 70 hay những em nhỏ chỉ mới 3, 4 tuổi, độ tuổi đáng nhẽ cần được sự quan tâm và chăm sóc từ người thân. Chúng tôi chia nhau tới gần từng người, hỏi han và tặng những món quà đã chuẩn bị. Điều khiến cả đoàn cảm thấy hạnh phúc nhất có lẽ không phải là những lời cảm ơn từ những người vô gia cư mà chính là nhìn thấy niềm vui bừng lên từ ánh mắt của những con người cô đơn ấy.

Đa số những người vô gia cư đều là những người đã có tuổi
Người phụ nữ xúc động nhận lấy món quà

Quỹ Trái Tim Lạc Hồng của Tập đoàn PCorp mong rằng, những món quá nhỏ bé này sẽ góp phần giúp cho những người vô gia cư ở Hà Nội thêm phần ấm no và bình yên trong những ngày Tết Nguyên Đán, và hơn nữa, để họ cảm thấy được yêu thương, không hề lạc lõng và có thêm động lực để tiếp tục cuộc sống của mình.

Nụ cười hạnh phúc của những người được nhận quà
Cụ ông với nụ cười hiền từ đón nhận món quà

Hy vọng qua hoạt động lần này, Quỹ Trái Tim Lạc Hồng đã lan toả được tình người đến với xã hội. Quỹ mong nhận được sự hỗ trợ, ủng hộ từ các cá nhân, đơn vị có tấm lòng vàng và có mục đích giúp đỡ các mảnh đời khó khăn trong cộng đồng. Mọi thông tin xin liên hệ qua fanpage Quỹ từ thiện Trái Tim Lạc Hồng hoặc số điện thoại 098 846 22 66.

Tags: