Trọn vẹn hành trình "Chia sẻ cùng miền Trung" - Tập đoàn PCorp

Trọn vẹn hành trình “Chia sẻ cùng miền Trung”

“Bầu ơi thương lấy bí cùng
Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn.”
Tiếp nối truyền thống nhân đạo, tinh thần tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam và phát huy giá trị Nhân văn của Tập đoàn, Quỹ Trái tim Lạc Hồng – Đơn vị thành viên Tập đoàn PCorp đã tổ chức và hoàn thành trọn vẹn chuyến đi thiện nguyện “Chia sẻ cùng miền Trung”. Chương trình diễn ra ngày 25/11/2020 tại xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh – một trong những địa phương gánh chịu nặng nề sau trận lũ lụt tháng 10 vừa rồi.

Những “tình nguyện viên” nhiệt huyết nhất của PCorp trong chuyến đi lần này

Chuyến xe “Trái tim Lạc Hồng” xuất phát từ Hà Nội vào ngày 24/11, chở 14 “chiến binh” của PCorp cùng hàng trăm món quà được đóng gói kĩ càng. Đây chính như những tấm lòng cao đẹp mà Quỹ đã góp nhận được từ Ban lãnh đạo, nhân viên công ty và những người dân tại thủ đô. Vượt hơn 350 km  đến với địa phương, điểm dừng chân là Uỷ ban Nhân dân xã Cẩm Duệ – nơi diễn ra buổi trao quà, cả đoàn nhận được sự đón tiếp nhiệt tình và thân thiện từ chính quyền và người dân.

Uỷ ban nhân dân xã Cẩm Duệ – Địa điểm diễn ra buổi phát quà

Tại đây, Quỹ đã trao tặng 100 suất quà cho 100 hộ dân nghèo, và có cơ hội đến thăm hỏi, hỗ trợ những gia đình cực kì khó khăn. Điều đọng lại lâu nhất trong chúng tôi có lẽ là khi chứng kiến, gặp mặt và lắng nghe những chia sẻ chân thật của những con người ở đây về nỗi khổ và mất mát mà họ phải trải qua. Và những nụ cười hạnh phúc nở rộ trên gương mặt những người dân nghèo chính là niềm vui của cả đoàn, và cũng là nguồn sức mạnh để chúng tôi cố gắng giúp đỡ những số phận khó khăn khác.

Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã Cẩm Duệ đại diện nhận quà tặng từ Quỹ Trái tim Lạc Hồng
Trao quà cho những hộ dân chịu thiệt hại nặng nề trong đợt lũ lụt
Quỹ đến thăm và hỗ trợ từng gia đình có hoàn cảnh khó khăn
Nụ cười hạnh phúc của ông bà khi có đoàn đến thăm

“Cho đi là còn mãi”, Quỹ Trái tim Lạc Hồng tin rằng, những sẻ chia và giúp đỡ trong thời điểm hiện tại, dù là nhỏ nhoi, cũng sẽ là nguồn động lực lớn lao để những người dân xã Cẩm Duệ nói riêng và đồng bào miền Trung nói chung vượt qua giai đoạn gian khó này.

Tags: