Quỹ Trái Tim Lạc Hồng mang “Đêm trăng cổ tích” tới các em nhỏ khuyết tật

Quỹ từ thiện Trái Tim Lạc Hồng – Mang “Đêm trăng cổ tích” tới các em nhỏ khuyết tật

Nhân dịp Tết trung thu cổ truyền, tối 12/09/2019 tại Khoa Nhi Bệnh viện Châm cứu Trung ương, Quỹ từ thiện Trái Tim Lạc Hồng phối hợp với Câu lạc Bộ (CLB) Kỹ thuật Y học , CLB Khúc xạ nhãn khoa trường ĐH Y Hà Nội cùng các nhà hảo tâm đã tổ chức thành công chương trình: “Đêm trăng cổ tích”, trao hàng trăm suất quà tới các bệnh nhi nghèo có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.

Nụ cười tỏa sáng sau những cơn đau

Với mong muốn mang đến một Tết Trung thu yêu thương ấm áp cho các em bé đang điều trị bệnh tại Khoa Nhi – Bệnh viện Châm cứu Trung Ương, Quỹ Trái Tim Lạc Hồng thuộc tập đoàn Pcorp cùng CLB Kỹ thuật Y học, CLB Khúc xạ nhãn khoa trường ĐH Y Hà Nội đã tổ chức chương trình: “Đêm trăng cổ tích”. Đây thực sự là ngày hội ý nghĩa mà những người thực hiện chương trình muốn gửi tặng tới các bé thiếu nhi bị mắc bệnh quái ác u não, bại liệt, xuất huyết não…

Khi chương trình diễn ra tại các phòng bệnh có rất nhiều em trên tay vẫn đang truyền nước, khuôn mặt xanh xao, có em phải ngồi xe lăn ra hội trường tham dự vì không thể cử động. Cả tuổi thơ của các em dường như phải gắn liền với giường bệnh, thuốc thang và bác sĩ.

Mọi đau đớn được lãng quên phần nào, nhường chỗ cho sự hân hoan phấn khởi thưởng thức một đêm hội đầy màu sắc. Nụ cười giòn tan cùng niềm vui háo hức của các bạn nhỏ khi tham dự: “Đêm trăng cổ tích” là động lực to lớn cho các thiện nguyện viên.

Trao hàng trăm suất quà yêu thương

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã trao 200 suất quà trung thu tới 200 bé khuyết tật mắc bệnh hiểm nghèo đang điều trị tại bệnh viện và 20 phong bì tiền mặt tới các bé có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đặc biệt Sư Thầy Thích Thanh Quảng – Trụ trì chùa Nam Hà cùng các phật tử đã trao tặng thêm 100 suất quà là bánh kẹo, bánh trung thu, sữa…cho các bé. Bên cạnh những món quà ý nghĩa, “Đêm trăng cổ tích” còn tổ chức một sân chơi giao lưu văn nghệ với các tiết mục múa, hát hấp dẫn dành tằng các em nhỏ.

Tham gia chuyến thiện nguyện lần này, chị Hà Thị Nghi – Quản lý điều hành Quỹ từ thiện Trái Tim Lạc Hồng chia sẻ: “Nếu ngày bé trung thu mình được phá cỗ tại gia đình, được rước đèn ông sao, được ăn bánh trung thu,… thì đối với các e nhỏ tại Bệnh viện Châm cứu Trung Ương lại đón trung thu tại BỆNH VIỆN. Điều này thôi thúc tôi cùng các thiện nguyện viên tổ chức chương trình này. Hy vọng rằng những tình cảm trân quý của các nhà hảo tâm sẽ giúp các em vơi bớt đau đớn về bệnh tật, Quỹ Trái Tim Lạc Hồng sẽ lan tỏa rộng hơn, chia sẻ được nhiều hơn tới mọi hoàn cảnh đặc biệt để mỗi cuộc đời là một ánh mặt trời tươi sáng”

Không chỉ có vậy những cử chỉ quan tâm, chăm sóc tận tình, chu đáo tới các bé từ các bạn thiện nguyện viên của CLB Kỹ thuật Y học, CLB Khúc xạ nhãn khoa trường ĐH Y Hà Nội là hành động sẻ chia yêu thương vô bờ bến.

Bệnh viện Châm cứu Trung Ương cũng đã có thư cảm ơn gửi tới Quỹ Trái Tim Lạc Hồng:

“Đêm trăng cổ tích” là món quà tinh thần mà những nhà hảo tâm, những phật tử và Quỹ Trái Tim Lạc hồng muốn được “tiếp sức” cho các bệnh nhi và gia đình lạc quan hơn. Mang đến niềm vui nhỏ bé cho các con có thêm thật nhiều nghị lực để chiến đấu với bệnh tật.

Một lần nữa thay mặt cho tất cả thành viên Quỹ từ thiện Trái Tim Lạc Hồng, xin chân thành cảm ơn những đóng góp của các Nhà hảo tâm, rất mong nhận được sự ủng hộ của qúy vị đối với những hoạt động tiếp theo của Quỹ từ thiện Trái Tim Lạc Hồng để Trái tim Lạc Hồng có thêm thật nhiều những hành trình yêu thương!

Dưới đây là một số hình ảnh của chương trình Trung thu: “Đêm trăng cổ tích” tại khoa Nhi, bệnh viện Châm cứu Trung Ương:

 

 

Tags: