Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại – lan tỏa tinh thần nhân văn - Tập đoàn PCorp

Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại – lan tỏa tinh thần nhân văn

Trước những thông tin lượng máu dự trữ tại các bệnh viện khan hiếm trầm trọng do ảnh hưởng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID – 19, sáng ngày 19/2/2020, Tập đoàn PCorp phối hợp với Quỹ Từ Thiện Trái Tim Lạc Hồng và Viện huyết học truyền máu Trung ương đã tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện với chủ đề “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”

Đây là năm thứ hai liên tiếp chương trình được tổ chức, với sự tham gia của toàn thể ban lãnh đạo Tập đoàn PCorp, đông đảo cán bộ nhân viên, người lao động đang công tác tại Tập đoàn cùng người thân, bạn bè của họ.

Chia sẻ về chương trình, ông Nguyễn Anh Hai, Tổng giám đốc Tập đoàn PCorp cho biết: “Máu là món quà vô giá giúp con người duy trì sự sống. Muốn cứu sống được người bệnh cần truyền máu, không có cách nào khác là mọi người cùng tham gia hiến tặng, chia sẻ những giọt máu hồng của mình để góp phần vào việc duy trì sự sống cho những người cần máu”.

Mới công tác tại Tập đoàn PCorp chưa lâu, lại chưa lần nào hiến máu nhưng khi nghe lời kêu gọi tham gia hiến máu tình nguyện, chị Nguyễn Thị Huyền – giám đốc thương hiệu, cũng đã mạnh dạn đăng ký để hiến 350 cc máu.

“Lần đầu tiên hiến máu mặc dù cũng hơi sợ nhưng khi nghe qua báo đài, đọc thông tin về những trường hợp bệnh nhân đang phải đấu tranh, giành giật sự sống từng ngày do thiếu máu, mình thấy rất thương. Mặc dù đang trong đợt dịch Corona nhưng tôi nghĩ nhiều người rất cần máu nên mình phải cho đi nhiều hơn, Sau lần này tôi đặt mục tiêu mỗi năm hiến máu 2 lần”, chị Huyền tâm sự.

Còn với anh Đỗ Quốc Huy – Giám đốc kinh doanh, đây là năm thứ 2 liên tiếp, anh đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện cứu người. Chia sẻ về quyết định của mình, anh Huy cho biết: “Một đơn vị máu của mình có thể giúp ích được cho rất nhiều người đang cần máu. Khi nghĩ đến người bệnh nhận được giọt máu của mình mà có thể sống khỏe hơn, hạnh phúc hơn thì bản thân tôi cũng cảm thấy cuộc sống của mình viên mãn hơn rất nhiều”.

Hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Đây là một trong những hoạt động đầy ý nghĩa và mang đậm tính nhân văn, thể hiện sâu sắc tinh thần tương thân tương ái, đạo lý ‘‘Thương người như thể thương thân’’ của dân tộc Việt Nam. Người bệnh được truyền máu không chỉ được tiếp nhận vào cơ thể mình một loại thuốc quý mà còn được đón nhận cả tình thương bao la của đồng loại. Để rồi từ đây, sẽ có thêm rất nhiều bệnh nhân được cứu sống nhờ những giọt máu nghĩa tình từ những thành viên của Tập đoàn PCorp.

Dưới đây là một số hình ảnh của ngàyhội hiến máu tình nguyện:

 

Tags: